Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lưu ý khi mua xe đạp thể thao cho trẻ em

Chiều cao của xe không chuẩn với chiều cao của trẻ

Các bậc cha mẹ đi mua xe đạp thể thao thường hay áng chừng mức chiều cao mà họ cảm thấy phù hợp để chọn. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh ước chừng không chính xác gây ra tình trạng chiếc xe không chính xác so với chiều cao của trẻ.
Chiều cao của xe ảnh hưởng ở phần yên xe, khung và kích thước bánh xe ảnh hưởng khá nhiều đến việc đi xe của trẻ, nếu chọn sai sẽ tạo ra cảm giác không được thoải mái cho bé khi đi xe. Hơn nữa, việc chọn xe không đúng chiều cao còn khiến trẻ nhỏ gặp khó khăn khi điều khiển và gây ra nhiều vấn đề về sự phát triển cơ thể.

1447136522_sava-sm8-xe-dap-toan-cau-8-1-600x601-1.jpg

Lựa chọn xe đạp thể thao phù hợp với chiều cao của trẻ
Trọng lượng xe đạp quá nặng so với trẻ

Các bậc phụ huynh mắc sai lầm khi mua xe đạp thể thao cho trẻ em có trọng lượng lớn vì bé không đủ khỏe để đi những chiếc xe quá nặng. Các bậc phụ huynh nên chọn những chiếc xe đạp cho trẻ em từ 4-7kg tùy vào sức khỏe cũng như độ tuổi của trẻ.

Trọng lượng xe đạp sẽ ảnh hưởng đến những trường hợp bé bị ngã khi đi xe, hoặc dắt xe lên dốc, đưa xe lên nhà…thì chiếc xe đạp cần phải phù hợp để bé có thể dễ dàng dắt xe thậm chí bê xe lên khi cần thiết.

Mẫu xe không phù hợp với sở thích của bé

Tất nhiên phụ huynh là người hiểu rõ nhất sở thích của con em mình .Việc lựa chọn họa tiết, màu sắc của xe nên đúng với sở thích của con mình như vậy sẽ mang đến sự háo hức cho trẻ khi đi xe. Ví dụ khi mua xe đạp thể thao trẻ em cho bé gái bạn nên chọn màu hồng, màu cam ; bé trai nên chọn màu đen, xanh. Ngoài ra, các bé gái thích các họa tiết nữ tính như hoa, bướm, thiên nga…còn bé trai lại thích những chiếc xe đạp có hình xe hơi, tàu điện, siêu nhân….

Những bé năng động, nghịch ngợm sẽ thích những chiếc xe đạp cấu hình đặc biệt, có nhiều cấp độ khác nhau. Những bé có tính tình ôn hòa sẽ phù hợp với những chiếc xe đạp đơn giản.

Hệ thống phanh xe chưa đảm bảo

Sẽ có nhiều tình huống bất ngờ xảy ra với bé khi đạp xe một mình, điều đó đòi hỏi phanh xe trước và sau cần đảm bảo độ an toàn cho bé di chuyển.

Những mẫu xe đạp có hệ thống phanh bóp nhẹ, các má phanh còn tốt và không có hiện tượng két vào bánh xe rất tốt cho bé. Không nên lựa chọn những chiếc xe có hệ thống phanh ít hiệu quả, bóp nhả khó khăn.

Xích và hộp số khó điều khiển

Việc lựa chọn dòng xe có bộ chuyển động phức tạp với trẻ em mới bắt đầu tập đi xe đạp, điều này sẽ khiến trẻ gặp khó khăn. Thế nên, bạn chỉ nên chọn những dòng xe đạp trẻ em đơn giản nhất, có 1 hệ thống xích và đĩa líp, để bé có thể dễ dàng điều khiển xe.
 
Top