Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nhựa ABS, kính cường lực trong sản xuất bóng đèn LED

heveda

Well-known member
  • Bóng đèn LED ngoài chip LED ra thì được thiết kế bởi những bộ phận gì?
  • Bóng đèn LED được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau.
  • Những bộ phận này làm từ chất liệu gì? Có tốt không?
  • Ngoài thành phần có công dụng phát ra ánh sáng là chip LED, còn cần các bộ phận khác.

Cấu tạo bên ngoài của bóng đèn LED gồm các bộ phận như: cần đèn, bộ phận tản nhiệt, thân đèn, mặt kính. Đối với thân đèn và mặt kính, đây là hai bộ phận giúp bảo vệ các linh kiện bên trong đèn.


Thân đèn chất lượng thường được làm từ nhựa ABS. Nhựa ABS là cụm kí tự viết tắt của Acrylonitrile Butadien Styrene trong tiếng Anh. Nhựa ABS là nhựa nhiệt dẻo, chịu được va đập và rất bền. Do đặc tính cách nhiệt và khả năng chống thẩm thấu nước tốt, nhựa ABS được ứng dụng nhiều trong các ngành sản xuất. Từ sản xuất công nghệ sản xuất ô tô, ngành điện đến ống dẫn nước, mũ bảo hiểm,…

B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A8n-LED-5.jpg


Nhựa ABS được ứng dụng trong sản xuất bóng đèn LED rất nhiều. Vì những đặc tính của mình, nhựa ABS trở thành lớp bảo vệ hoàn hảo cho các linh kiện khác của đèn. Tùy vào từng loại đèn, nhựa ABS sẽ được sản xuất theo những phương thức khác nhau. Đối với đèn pha, đèn đường, nhựa ABS thường được thiết kế thành thân đèn, phần ánh sáng từ chip LED tỏa ra được lắp kính cường lực. Và nhựa ABS trong trường hợp này thường đục, có màu đen. Đối với những loại đèn sân vườn, nhựa ABS được thiết kế trong suốt, giúp ánh sáng dễ dàng đi qua.

B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A8n-LED.jpg


Kính cường lực được ứng dụng rất nhiều trong các ngành sản xuất. Tiêu biểu là trong xây dựng, thiết kế công trình dân dụng, thiết bị nội thất. Cũng như nhựa ABS, kính cường lực có khả năng chịu va đập cao. Kính cường lực có khả năng chịu lực gấp 5 lần kính thông thường (có cùng độ dày). Kính cường lực được dùng trong sản xuất bóng đèn LED chịu được các dư chấn, có khả năng cách nhiệt và phản nhiệt. Do đó, bóng đèn LED sẽ không bị nóng lên do kính hấp thu nhiệt từ ánh sáng mặt trời.

B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A8n-LED-4.jpg


Kính cường lực có khả năng xuyên sáng cao, giúp ánh sáng phát ra từ chip LED dễ dàng đi ra môi trường bên ngoài. Kính cường lực chịu được va đập và chịu lực cao nhưng không phải là không vỡ. Tuy nhiên, khi kính bị vỡ sẽ nứt thành những mảnh nhỏ, không có cạnh, làm giảm đi rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến con người.

B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A8n-LED-7.jpg



Bóng đèn LED là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Do đó, những tác động tiêu cực từ ngoại cảnh luôn được nhà sản xuất tính đến. Vì đèn có thể hoạt động trong nhiều kiểu môi trường khác nhau, tại nhiều vị trí địa lý khác nhau. Do đó, doanh nghiệp khi thiết kế và sản xuất luôn tính đến những rủi ro. Ngoài rủi ro cho thiết bị còn là rủi ro đối với con người và môi trường xung quanh. Thiết kế thân đèn bằng nhựa ABS và kính cường lực là một trong những tính toán đó.

B%C3%B3ng-%C4%91%C3%A8n-LED-0.jpg


Bóng đèn LED muốn hoạt động tốt không chỉ cần có một chip LED chất lượng. Những thành phần khác cấu tạo nên đèn cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng từ những chất liệu có thể sử dụng.

Công ty TNHH Heveda có những sản phẩm bóng đèn LED dùng điện năng lượng mặt trời bạn có thể tham khảo như:

Heveda luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt với những giải pháp chiếu sáng hữu ích!


CÔNG TY TNHH HEVEDA

Địa Chỉ: 158/67/25 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
SĐT: 028.3812.6262 / 028.3811.7189 / 028.3811.7289
Hotline: 0902.86.0456 / 0913.933.238
 
Top