Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tính năng của máy đo đường huyết - cách sử dụng máy hiệu quả

hailyflash

Active member
Mọi người thường thấy những chiếc máy đo đường huyết được quảng cáo trên các trang mạng hay bày bán tại các cửa hàng, trung tâm y tế rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa hiểu rõ về tính năng của loại thiết bị y tế này là gì? Cũng như những thắc mắc về việc có nên mua máy do đường huyết tại nhà hay không? Nếu có cùng chung thắc mắc như trên bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1/ Tính năng của máy đo đường huyết

Máy đo đường huyết là thiết bị y tế không thể thiếu đối với những người mắc bệnh tiểu đường, một số tính năng của máy phải được kể đến như:

+ Máy đo đường huyết là thiết bị điện tử có tác dụng đo và hiển thị mức (chỉ số) đường huyết trong máu của cơ thể, các chỉ số này rất cần thiết đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

+ Máy giúp người bệnh theo dõi lượng đường trong máu một cách chính xác và rất nhanh chóng. Giúp bệnh nhân xác định mức đường huyết của họ tăng hay giảm từ đó có thể tự duy trì đường huyết ở mức độ bình thường, trì hoãn được sự bắt đầu của các biến chứng.

>> Tham khảo thêm: [Review] Một số địa chỉ bán máy đo đường huyết của Nhật Bản uy tín


co-nen-mua-may-do-duong-huyet.jpg


Tìm hiểu tính năng của máy đo đường huyết

+ Tính tiện dụng: Máy đo đường huyết giúp kiểm tra đo đường huyết ngay tại nhà hay cơ quan khi cảm thấy có bất thường xảy ra trong cơ thể. Nó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh tình của mình để tự chăm sóc bản thân tốt hơn, giúp bạn có thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống phù hợp hơn.

2/ Có nên mua máy đo đường huyết hay không?

Tiểu đường là một căn bệnh vô cùng phức tạp, do đường huyết của bệnh nhân tăng cao trong thời gian dài sẽ làm tổn hại đến nhiều cơ quan trong cơ thể. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này nhưng phần lớn là do chế độ ăn uống không hợp lí, người già thì có thể do bộ máy chuyển hóa trong cơ thể kém dần dần không thực hiện được chức năng của nó nên lượng đường tích tụ trong cơ thể ngày một tăng lên sau sẽ thành bệnh tiểu đường.

Đối với người bệnh, thông thường lượng đường trong máu luôn phải được giữ được ở một mức độ an toàn (tức trước khi ăn nồng độ thuộc từ 5,0-6mmol/l và nồng độ này sau khi ăn 2 giờ phải nằm ở mức 6-9mmol/l). Nếu không sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm của bệnh như: mất thị lực, đau tim, đột quỵ,…

co-nen-mua-may-do-duong-huyet-2-1-500x450.jpg


Có nên mua máy đo đường huyết?

Để theo dõi được thường xuyên tình trạng sức khỏe, lượng đường huyết trong cơ thể và điều chỉnh cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Đối với bệnh nhân bị bệnh tiểu đường mà nói thì một cái máy đo đường huyết là một thiết bị vô cùng quan trọng. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc máy đo đường huyết tại nhà sẽ là điều cần thiết đối với những gia đình có người mắc bệnh tiểu đường.

Còn nếu bạn không bị bệnh thì cũng có thể theo dõi để biết được tình trạng sức khỏe của mình thế nào và có thể phát hiện được bệnh một cách sớm nhất. Vậy chúng ta có nên mua máy đo đường huyết hay không? chắc bạn đã có câu trả lời cho mình rồi!

>> Tìm hiểu thêm: Vì sao nên dùng may do duong huyet khong can lay mau? Cách sử dụng

3/ Cách sử dụng máy đo đường huyết

Mỗi máy có một vài chi tiết khác nhau nhưng tựu chung cách sử dụng máy đo đường huyết gần giống nhau, gồm các bước cơ bản như sau:

co-nen-mua-may-do-duong-huyet-3-500x484.jpg


Cách sử dụng máy đo đường huyết

+ Vệ sinh tay sạch sẽ và lau khô trước khi sử dụng máy đo.

+ Gắn kim lấy máu vào bút lấy máu sau đó lên cò. Gắn que đo đường huyết vào máy, máy sẽ tự khởi động và kiểm tra que đo.

+ Dùng cồn vệ sinh chỗ lấy máu

+ Khi trên màn hình máy hiện biểu tượng giọt máu, tiến hành chích lấy máu và để giọt máu vào đúng vị trí tiếp máu trên que.

+ Máy sẽ đếm ngược thời gian tùy dòng máy mà thời gian này nhanh hay chậm, sau đó kết quả hiện trên màn hình. Rút que ra khỏi máy. Máy tự động tắt, kết thúc quá trình đo.

Với câu hỏi có nên mua máy đo đường huyết không? hi vọng rằng những thông tin từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn đưa ra được câu trả lời!
 

2tech123

Well-known member
Nếu bạn quan tâm đến thiết bị GPS, thiết bị định vị, camera giám sát hành trình cho ô tô, xe máy thì hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất, giá tốt nhất. Hãy tìm đến công ty HC của chúng tôi.
 
Top