Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nhìn qua nhanh: Trang thiết bị khử khuẩn sát khuẩn dụng cụ Y tế là gì?

phukatana

Junior Member
"Thiết bị khử khuẩn tiệt khuẩn dụng cụ Y tế" là máy để tiệt khuẩn những vật như dụng cụ phẫu thuật, thiết bị bệnh viện, quần áo bệnh viện,...Chúng có nét hơi giống với nồi áp suất khổng lồ sử dụng sức mạnh của hơi nước để trừ khử vi khuẩn có thể sống sót qua việc sử dụng chất tẩy rửa và rửa đơn thuần bằng nước sôi.

"Thiết bị khử khuẩn sát khuẩn dụng cụ Y tế" hoạt động theo cách tương tự, tuy nhưng chúng thường được dùng trong một hình thức đun nấu cực đoan hơn: để thổi các lỗi và mầm bệnh lên những thứ có hơi nước đủ lâu để tiệt trùng chúng(thiet bi hap tiet trung). Áp lực tăng thêm trong "thiết bị khử khuẩn" có nghĩa là nước sôi ở nhiệt độ cao hơn điểm sôi thông thường của nó – khoảng 20 ° C nóng hơn – vì thế nó giữ và mang nhiều nhiệt hơn và diệt trừ vi trùng hiệu quả hơn. Một luồng hơi nước áp suất cao kéo dài có hiệu quả hơn nhiều với việc thâm nhập và khử trùng mọi thứ hơn là đun nhanh trong nước nóng bình thường.

Một khái niệm chi tiết hơn về "thiết bị khử khuẩn sát khuẩn dụng cụ Y tế" là bản chất chỉ là một buồng thép lớn thông qua đó hơi nước hoặc khí khác được lưu thông để tiệt khuẩn mọi thứ, tiến hành thực hiện các thí nghiệm khoa học, hoặc thực hiện các quy trình công nghiệp. Thông thường, các buồng trong "thiết bị khử khuẩn" là hình trụ, vì các xylanh có khả năng chịu được áp lực rất lớn hơn các hộp, các cạnh của nó trở thành các điểm yếu có thể phá vỡ. Áp suất cao làm cho chúng tự niêm phong (các từ “tự động” và “clave” nghĩa là khóa tự động), mặc dầu vì lý do an toàn nhất cũng được khóa bằng tay từ bên ngoài. Cũng như trên một nồi áp suất, một van an toàn bảo đảm rằng áp suất hơi không thể xây dựng lên đến một mức độ nguy hiểm.(nồi hấp y tế)

Ứng dụng của việc khử khuẩn trong cuộc sống

Khử trùng là một quá trình quan trọng của bất cứ thủ tục Y tế nào, chẳng hạn như phẫu thuật. Giải phẫu làm cho các dụng cụ liên quan của nó bị nhiễm khuẩn gây hại có thể đe dọa đến sinh mạng nếu được tái sử dụng trên một bệnh nhân khác mà không làm sạch chúng trước.

Ngoài giải phẫu, khử khuẩn cũng được coi là bắt buộc|buộc phải so với các thủ tục có vẻ như ít quan trọng hơn, chẳng hạn như kiểm tra răng miệng (nha khoa) hoặc ngăn ngừa sự lây lan của nấm trong tiệm làm móng (làm nail, spa) bằng cách thường xuyên làm sạch các dụng cụ được sử dụng để cắt sửa móng tay và móng chân.

Một ví dụ dễ thấy hơn trong thực phẩm chế biến là đun sôi nước hoặc nấu thức ăn trong nồi áp suất. Nồi áp suất hoạt động tại nhiệt độ và áp suất cực kỳ cao để tiêu diệt mọi vi sinh vật cuối cùng ẩn tàng trên thực phẩm sống. Tương tự, các phòng thí nghiệm Y tế sử dụng một "thiết bị khử khuẩn" và hiệu quả hoạt động theo quy tắc tương tự để tiêu hủy chất thải sinh học – một nồi hấp.(thiết bị khử khuẩn)
1546933847_thietbikhukhuantietkhuandungcuyt.jpg
Nguyên lý hoạt động của "Thiết bị khử khuẩn sát khuẩn dụng cụ Y tế"

Dù là "thiết bị khử khuẩn diệt khuẩn dụng cụ Y tế" nhỏ hoặc cỡ lớn, toàn bộ "thiết bị khử khuẩn" đều hoạt động theo quy tắc tương tự mà chúng dùng chung với nồi áp suất nhà bếp chung – cửa bị khóa để tạo thành buồng kín và tất cả không khí ở bên trong buồng được thay bằng hơi nước. Hơi nước sau đó được điều áp để đạt được nhiệt độ và quãng thời gian khử khuẩn mong muốn, trước khi xả hơi và cho phép lấy dụng cụ ra khỏi nồi. Ngay sau đây là các giai đoạn khác nhau của chu kỳ tiệt trùng.

1. Giai đoạn thanh lọc: Hơi nước chảy qua máy tiệt khuẩn bắt đầu quá trình di chuyển không khí; nhiệt độ và áp suất dốc một tí để một dòng chảy liên tục khử khuẩn.

2. Giai đoạn phơi nhiễm (Khử trùng): Trong công đoạn này, hệ thống điều khiển của "thiết bị khử khuẩn" được lập trình để đóng van xả làm cho nhiệt độ nằm ở trong và áp suất tăng lên đến điểm đặt mong muốn. Chương trình sau đó duy trì nhiệt độ mong muốn (căn cứ) cho tới khi đạt được thời gian mong muốn.

3. Công đoạn xả: Áp suất được giải phóng từ buồng thông qua van xả và bên trong được phục hồi áp suất chung quanh, mặc dầu ở trong vẫn tương đối nóng.

* Toàn bộ nội dung nằm bên trên đều mang tính chất tham khảo, không nên tự ý làm theo khi chưa hỏi nhà sản xuất. Nếu quý khách quan tâm đến "Thiết bị khử khuẩn diệt khuẩn dụng cụ Y tế" thì hãy liên hệ với chúng tôi, theo thông tin phía dưới website này.
 
Top