Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một số lưu ý chung khi lắp đặt loa array

banghemassagenhatban

Well-known member
Để đảm bảo sự thành công đối với toàn bộ chương trình,hội trường, khối hệ thống âm thanh mang đến một phần cực kì quan trọng. Chính vì thế, người sử dụng thường chọn những đơn vị có nhiều kinh nghiệm lắp đặt gia loa line array. Công việc sắp xếp bộ dàn âm thanh thực sự không hề đơn giản nếu mong muốn hiệu quả tốt. Dưới đây là những điều mà người dùng cần phải quan tâm khi sắp đặt & setup loa cho hội trường.
Điều đầu tiên, người sử dụng cần nên xác định diện tích của địa điểm để ước lượng được cường độ âm thanh cần dùng. Vói mỗi vị trí sẽ có độ trộn âm nào đó, để đem đến mức tốt, người sử dụng cần nên xem xét độ ồn dựa vào ảnh hưởng xung quanh & số lượng người tham gia hội trường đó. Thường thì để âm thanh nghe rõ tiếng, nguồn phát sẽ phải sở hữu cường độ âm lớn hơn so với môi trường khoảng 6dB. Xong để có được âm thanh hay hơn thì sự chênh lệch này được chuyên ra đưa ra là từ 10-20dB. Đây là cách tính toán căn cứ khán giả có khoảng cách xa loa nhất. Dễ hiểu bởi nên ước tính sao cho sau khi trừ đi độ hao hụt cường độ do khoảng cách, người ngồi xa nhất vẫn có thể nghe được âm thanh một cách chuẩn xánhất.
Khi gặp các tình huống khoảng vị trí khá rộng, người sử dụng cần lắp đặt các vị trí cột loa dọc phía sau, cũng cần nên ước tính độ trễ để âm thanh từ các loa hạn chế chồng lên nhau. Một thiết bị Delay line ( tạo độ trễ cho loa) sẽ là giải pháp hỗ trợ bạn làm cho âm thanh đồng đều cho tất cả địa điểm hội trường.

Bạn cần tránh sắp xếp loa đối diện với mặt tường vì dễ đưa đến âm thanh quá lớn, nên sắp đặt hướng loa ra góc có đường đi âm thanh xa nhất.

Các loa sub phải bố trí cách mặt đất tối thiểu 30 cm. Nên mở cửa hội trường để hạn chế các hiện tượng dội âm. Để sở hữu được âm thanh sống động & rõ ràng nhất, cần phải kết hợp cùng power amplifier và mixer. Cùng với đó là dùng micro không dây để tiện dụng trong việc di chuyển.
 
Top