Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phương pháp lắp đặt loa karaoke gia đình

banghemassagenhatban

Well-known member
1.Vị trí giữa loa & người nghe
Nên lắp đặt loa ở đâu thì thích hợp ? Đây chắc hẳn sẽ là câu hỏi khiến rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc. Thật vậy, vị trí giữa loa & khán giả phù hợp , giữ tầm quan trọng rất cần thiết với chất lượng âm thanh của phòng hát. Để nghe được chất lượng âm thanh tốt nhất từ bộ dàn karaoke, thì cần xác định chính xác vị trị từ loa tới vị trí người nghe. Để có thể xác định được âm thanh hay nhất, khách hàng nên đặt vị trí ngồi giữa 2 loa, bảo đảm vị trí giữa 2 loa. Tại khoảng cách này, bạn sẽ cảm thấy rằng âm thanh hay hơn & hấp dẫn hơn các vị trí khác. Để tìm ra được điểm nghe nhạc hay nhất, thì khách hàng cần nên đặt loa tại các vị trí có tính cân đối với nhau. Sau đó, khán giả sẽ xem xét trên đường trục chính giữa hai loa array gia bao nhieu một vị trí mà tại đó âm thanh phát ra là tốt nhất
Nhiều kỹ sư âm thanh nổi tiếng cũng đưa ra lời khuyên rằng, khi người dùng ngồi xa loa, như vậy tính năng âm học của khống gian nghe sẽ tác động đến tai người mua nhiều hơn so với khi ngồi gần. Vì lúc ngồi gần loa, những âm thanh bạn nghe được đa phần đều được phát trực tiếp từ loa ra, và khá ít âm thanh người dùng nghe được là phản xạ từ tường hay trần, sàn nhà. Chính vì vậy, ngồi xa loa cũng là một cách làm khán giải cảm nhận âm thanh tốt hơn rất nhiều.
2.Khoảng cách giữa loa và tường

Phần lớn những dòng loa karaoke gia đình đều được thiết kế để treo tường, vừa làm hạn chế diện tích trong phòng, vừa có hiệu quả làm cho âm thanh được phân tán đều, rộng khắp. Khi đặt loa gần tường, sẽ hỗ trợ tiếng bass sẽ tăng cường hơn, nhưng cũng sẽ làm âm thanh ngày càng nặng nề. Chính vì vậy, có những thiết bị loa được cấu tạo đứng gần tường phía sau, bởi chúng cần có sự phản xạ âm, từ đó âm thanh sẽ được cân bằng và tự nhiên hơn rất nhiều. Ngoài ra, cũng có nhiều dòng loa sẽ có tiếng dày & nặng, nếu như bạn không đặt loa âm trần cách tường tối thiểu là 1 mét.
 
Top