Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ba đặc điểm để chọn lựa loa array tốt nhất

banghemassagenhatban

Well-known member
Mỗi dòng loa đều sở hữu cá tính riêng, thích hợp với từng vị trí & mục đích sử dụng. Không thể đánh giá loa tốt hoặc không hay nếu chưa lắp đặt đúng vị trí & mục đích sử dụng của chúng. Chính vì thế, trước khi quyết định lựa chọn cho mình một chiếc loa, hãy cùng xem xét một số yếu tố sau đây để tìm mua được loa phù hợp nhất với nhu cầu của mình
1. Độ nhạy
Độ nhạy là đặc điểm vô cùng quan trọng & ảnh hưởng đến độ lớn mà loa array nhap khau của người mua có thể phát ra, đồng thời chỉ ra mức khả năng âm thanh. Đó cũng là một yếu tố đánh giá khả năng phối hợp giữa loa và amply. Loa có độ nhạy càng lớn, càng đỡ hao công suất amply.
2. Công suất của loa
Công suất của loa có hai dạng là công suất đỉnh (PMPO) và công suất định mức (RMS). Công suất đỉnh là công suất tốt nhất mà thiết bị loa của người mua có thể lên được trong một thời gian ngắn, ngoài ra mức P định mức là ngưỡng hoạt động cơ bản, hoạt động liên tục mà không tác động đến độ bền của loa. 2 thông số này khá riêng biệt. Bạn hãy phân biệt rõ, tránh trường hợp nhận sai về công suất làm việc thực tế của loa.
3.Đáp tuyến tần số
Đây là một trong số thông tin cần nên chú ý khi mua được loa. Đáp tuyến tần số càng rộng, loa càng hoạt động được đa dạng dải tần âm thanh, hỗ trợ loa nghe được nhiều thể loại nhạc. Xong chưa chắc phải loa nào đáp tuyền tần số cũng rộng. Do đó, phụ thuộc theo mục đích dùng mà người tiêu dùng có thể yêu cầu, chọn loa mạnh ở dài tần cụ thể như mid, treble hay bass. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể trang bị thêm loa sub, bổ sung thêm về dải âm siêu trầm để thể hiện được trọn vẹn dải tần của âm thanh, mang đến trải nghiệm âm thanh tốt nhất.
 
Top