Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu khối hệ thống loa line array

banghemassagenhatban

Well-known member
Loa âm thanh là một trong những thiết bị quan trọng trong các khối hệ thống âm thanh tiến bộ. Mỗi một loại loa âm thanh lại có những điểm lưu ý và đặc điểm khác biệt, tùy theo mục tiêu sử dụng mà mỗi dòng thiết bị lại mang đến các ưu nhược điểm không giống nhau cho khối hệ thống âm thanh. Trên thị phần hiện giờ có rất nhiều các loại loa âm thanh với những đặc điểm ưu nhược không giống nhau. Loa Array là một loại loa line array được các nhà sản xuất đưa đến cho người mua. Với một số điểm lưu ý riêng mà loa array khá là tương xứng cho một trong những hội trường, âm thanh sân khấu.
Hầu như loa Array đều dùng kỹ thuật nén, những khoang chứa loa hoàn toàn có thể tích nhỏ. Chính vì thế, Array cần có những loại loa có công suất hoạt động rất cao, sở hữu màng từ 6”, 8”, 10” và 12” xong cần có độ nhạy cao, củ loa phải là NEO (nam châm loại mới, nhỏ nhưng mạnh).
Những thùng loa có thiết kế lại nằm ngang thay vì thẳng đứng, vì thế dù cột loa có sắp chồng 16 loa với nhau cũng chỉ cao chừng 8m (thay vì 16-20m như trước ).
Những dòng loa treble được thiết kế với lại với góc phóng ngang lớn (100~120 độ), góc dọc lại rất hẹp chỉ với 0~12 độ tùy một cách bố trí góc của các loa, âm thanh sẽ tản đi xa hơn mà không trở nên lẫn lộn với nhau,…và không tuân theo quy tắc nghịch đảo bình phương khoảng cách tăng gấp rất nhiều lần mất 6 dB, còn với Array chỉ mất 2~3 db.
Điểm mạnh:
- Gọn, dễ lắp đặt (treo, gỡ) đơn giản trong việc tùy chỉnh góc cách đặt loa trong phòng vì nhờ vào hệ thống móc treo.
- Tránh tốn hiệu suất vì loa có hiệu qủa cao, độ phóng lớn, tổng trở là 16 Ohm.
- Nếu lượng người nghe trên 2 ngàn người, Line Array sẽ hiệu qủa hơn hẳn & tiết kiệm hơn.
Khuyết điểm:
- Một hệ thống Line Array chính xác phải từ 4 cái mỗi bên trở lên.
- Nếu như lượng người theo dõi thấp hơn 2 nghìn người, loa thùng cổ điển vẫn chính là phương án tiết kiệm chi phí.
 
Top