Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài đặc điểm để tìm mua loa array tốt nhất

banghemassagenhatban

Well-known member
Mỗi dòng loa đều có đặc điểm khác nhau, thích hợp với mỗi vị trí & mục đích sử dụng. Không thể đánh giá loa chất lượng hay không hay nếu chưa đặt đúng vị trí và mục đích dùng của chúng. Vì thế, trước khi quyết định mua cho mình một chiếc loa, hãy cùng khám phá các yếu tố sau đây để tìm mua được sản phẩm phù hợp nhất với muc đích sử dụng của mình
1. Độ nhạy
Độ nhạy là yếu tố rất quan trọng và ảnh hưởng đến độ lớn mà loa của khách hàng có thể hoạt động, đồng thời thể hiện ngưỡng khả năng âm thanh. Đó cũng là một yếu tố đóng vai trò quyết định khả năng kết hợp giữa loa & amply. Loa có độ nhạy càng cao, càng đỡ tốn công suất amply.
2. Công suất của loa
Công suất của loa có 2 dạng là công suất đỉnh (PMPO) & công suất định mức (RMS). Công suất đỉnh là công suất tối đa mà thiết bị loa của người mua có thể lên được trong khoảng thời gian ngắn, cùng với đó mức P định mức là khả năng hoạt động thông thường, hoạt động thường xuyên mà không ảnh hưởng tới thời gian sư dụng của loa. Hai thông số này khá khác biệt. Người mua cần nhận biết rõ, vị trí giữa loa và người nghe tránh tình hưống nhận sai về công suất hoạt động thực tế của loa.
3. Kích thước & trọng lượng gia loa line array
Kích thước loa cần phù hợp với không gian phòng của bạn. Đặc điểm này không tác động đến chất lượng âm thanh, nhưng lại ảnh hưởng tính thẩm mỹ của bộ dàn. Việc sử dụng một cặp loa lớn trong căn phòng nhỏ sẽ rất tốn diện tích, mất cân đối. Trái lại diện tích lớn mà loa của bạn quá nhỏ sẽ khiến bộ dàn ít hoành tráng đi rất nhiều.
Về đặc điểm trọng lượng, việc khách hàng đặt loa trên chân đế hay treo tường, hay đặt trực tiếp xuống sàn sẽ quyết định nên chọn loa nặng hay nhẹ. Những loại loa trọng lượng cao khi trình diễn, hoạt động sẽ phát âm thanh ổn định, chính xác hơn các dòng loa nhẹ.
 
Top