Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sự khác biệt giữa Hub,Switch và Router

ANBINHNET

Well-known member
1. Hub là gì ?
Hub là điểm trung tâm kết hợp cho các thiết bị trong hệ thống mạng. Chúng được dùng kết nối các mạng LAN với nhau, chúng có rất nhiều các cổng để làm công việc đó. Khi một gói tin đến 1 cổng, nó đã được sao chép tới các cổng khác với mục đích để cho các cổng khác có thể nhận dạng được gói tin.
2. Thiết bị - Switch mạng
Switch mạng – thiết bị mạng là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực CNTT. Chúng được xem là 1 thiết bị mạng quan trọng dùng để kết nối các đoạn mạng với nhau theo mô hình mạng hình sao. Theo mô hình mạng này, swith đóng vai trò là thiết bị mạng trung tâm, tất cả những máy tính đều được kết nối về đây trong một hệ thống mạng. Các loại switch mạng nhận được tín hiệu vật lý, chuyển đổi những dữ liệu từ một cổng và từ đó kiểm tra được địa chỉ đích rồi gửi tới 1 cổng thích hợp.
Hiện nay trên thị trường hiện nay có các loại Switch mạng được sử dụng phổ thông, rộng rãi trên các lĩnh vực khác nhau như: Một loại là thiết bị Switch mạng có các cổng hoàn toàn là cổng quang ( Optical Switch) và một loạiƯ1 loại khác là loại chỉ hỗ trợ thêm cổng quang , các cổng SFP( Ethernet Support SFP).
479347-linksys-wrt32x-wi-fi-gaming-router.jpg
3. Router - Bộ định tuyến là gì ?
Router hay còn được gọi là bộ định tuyến, là thiết bị mạng chuyển tiếp gói dữ liệu dọc theo mạng. Các thiết bị được nối với ít nhất 2 mạng, thông thường là hai mạng LAN hoặc WAN hoặc là kết nối 1 mạng LAN với nhà cung ứng dịch vụ internet (ISP - Internet Service Provider). Router được định vị ở cổng vào, nơi mà có hai hoặc nhiều mạng kết nối. Router được sử dụng các tiêu đề và bảng chuyển tiếp để xác định được đường đi tốt nhất có thể để chuyển tiếp các gói tin, và chúng sử dụng các giao thức như ICMP để liên lạc với nhau và xác định đường đi tốt giữa hai máy trạm bất kỳ. Muốn sở hữu 1 Router chất lượng với giá cả phải chăng không thể không nghĩ ngay đến thiết bị mạng Cisco. Các loại Router Cisco phổ biến được kể tên sau đây: Router cisco 2911-SEC/K9, Router cisco 1941-HSEC+/K9, Router cisco 1921-SEC/K9
Xem thêm tại : https://ciscochinhhang.com/
 
Top