Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giải đáp thắc mắc xung quanh máy rửa xe tự chế

hailyflash

Active member
Để tiết kiệm chi phí và nhu cầu sử dụng công việc không cao nên nhiều người tiêu dùng lựa chọn tu che may rua xe. Tuy nhiên, máy xịt rửa xe tự chế có thực sự tốt? Khi sử dụng máy xịt rửa xe tự chế cần lưu ý những điều gì?


1. Những lưu ý khi tự chế máy xịt rửa xe
– Chú ý độ an toàn

Máy rửa xe tự chế hoàn toàn khác với các loại máy rửa xe thông thường. Bạn cần phải chú ý an toàn cả khi chế tạo lẫn khi sử dụng chúng. Máy không được đảm bảo độ an toàn một cách tuyệt đối, nên bạn phải cực kỳ chú ý. Khi tự chế, các mối ốc vít cố định phải chắc chắn, không được lỏng lẻo. Đảm bảo được sự an toàn là điều vô cùng quan trọng nên bạn phải nghiêm túc thực hiện.

tu-che-may-rua-xe-1-500x319.jpg


– Tìm hiểu kỹ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy xịt rửa xe tự chế

Điều này sẽ giúp bạn có thể tự chế máy bơm rửa xe một cách đơn giản và chính xác hơn. Bạn chỉ có thể làm ra được một sản phẩm khi bạn hiểu kỹ về chúng. Và đương nhiên, máy bơm rửa xe cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ về cấu tạo cũng như nguyên ý hoạt động của máy. Lúc này, bạn sẽ đơn giản hơn trong cách chuẩn bị đồ, cách lắp đặt cũng như sử dụng máy như thế nào cho hiệu quả nhất.

2. Các thắc mắc về máy rửa xe áp lực cao tự chế
– Máy xịt rửa xe cao áp tự chế có tốt không?

Máy rửa xe áp lực tự chế là sản phẩm được làm ra dựa vào việc bạn tận dụng những nguyên liệu có sẵn. Chất lượng của chúng chắc chắn không thể bằng được những thiết bị, sản phẩm được sản xuất và lắp ráp trên một dây chuyền hiện đại, tiên tiến. Tuy nhiên, máy rửa xe tự chế cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm. Đầu tiên là chúng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền mà vẫn có thể sở hữu được một thiết bị rửa xe phục vụ nhu cầu làm sạch trong gia đình.
>>> Xem thêm: có nên mua máy xịt rửa xe hay không?

tu-che-may-rua-xe-2-500x320.jpg


Máy rửa xe tự chế cũng có thể đáp ứng tốt các công việc làm sạch của gia đình. Như: làm sạch các phương tiện đi lại: ô tô, xe máy, xe đạp; vệ sinh sân vườn, tưới cây… Các loại máy bơm xịt rửa xe tự chế đa số chỉ dùng được trong gia đình, thay thế các loại máy rửa xe mini. Còn đối với các nhu cầu làm sạch chuyên nghiệp, cần đến những loại máy rửa xe có công suất và áp lực phun lớn thì máy rửa xe tự chế không thể đáp ứng cho bạn được.

– Nên mua các linh kiện để tự chế máy rửa xe áp lực cao ở đâu?

Có rất nhiều địa chỉ bán máy rửa xe cũng như các linh kiện của máy rửa xe trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu, bạn không khó để có thể sở hữu được những đồ dùng mình cần. Vấn đề của bạn là nên mua linh kiện máy xịt nước rửa xe tự chế ở đâu tốt? Bạn có thể tham khảo tại các cửa hàng bán máy rửa xe chuyên nghiệp, chắc chắn có có những linh kiện, phụ kiện máy rửa xe tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo tại các địa chỉ website của Chợ Trời, Rao vặt…

3. Hậu quả của việc sử dụng máy rửa xe tự chế
– Máy xịt rửa xe tự chế không an toàn

Máy phun xịt rửa xe áp lực tự chế đa phần được thiết kế từ máy bơm nước hoặc các motor làm động cơ kết hợp với các ống dẫn. Với việc tận dụng từ những động cơ và các bộ phận có sẵn cùng với các kiến thức có được về nguyên lý hoạt động của máy xịt rửa xe, người ta có thể tạo ra được một thiết bị phun xịt rửa xe.

may-rua-xe-tu-che-500x281.jpg


Tuy nhiên, những chiếc máy này tiềm ẩn những nguy hiểm rất lớn. Người ta chỉ chăm chăm chú trọng vào công dụng của chúng mà quên đi những nguyên tắc an toàn. Các loại máy xịt rửa xe áp lực cao thường sử dụng công suất và áp lực lớn. Nếu không sử dụng chúng một cách cẩn thận, bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường. Trên thực tế đã có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra khi khi dụng những máy xịt rửa xe tự chế.

Các bộ phận tự chế máy xịt rửa xe cao áp thường không được chắc chắn và bảo đảm an toàn như những sản phẩm cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Bộ phận nối vào nguồn điện không được trang bị chất cách điện. Sự liên kết giữa các bộ phận của máy vô cùng lỏng lẻo, những mối hàn, ốc vít không được trang bị đầy đủ. Với áp lực và công suất lớn khi sử dụng, nếu các bộ phận của máy không chịu được lực tác động lớn thì cực kỳ nguy hiểm cho người sử dụng, thậm chí còn ảnh hưởng rất lớn đến những người xung quanh.

Máy rửa xe oto gia đình áp lực cho hiệu quả không cao

Các sản phẩm máy xịt rửa xe cao áp tự chế thường đều làm thật thủ công, bằng tay hoặc bằng những thiết bị có sẵn cực đơn giản. Điều này hoàn toàn khác xa so với những sản phẩm máy xịt rửa xe được sản xuất trên dây truyền hiện đại, với những công nghệ tiên tiến. Bởi vậy, năng suất và hiệu quả làm việc của máy xịt rửa xe tự chế không thể cao được như các loại máy xịt rửa xe cao cấp.

tu-che-may-xit-rua-xe-500x281.jpg


Chưa kể đến, áp lực xịt còn thấp. Việc tự chế máy xịt rửa xe chỉ nhằm phục vụ các nhu cầu làm sạch, tẩy rửa thông thường như rửa xe, tưới cây… Còn đối với những công việc có yêu cầu cao về công suất và áp lực như vệ sinh chuồng trại, sân vườn thì những máy tự chế không thể đáp ứng được.

Hơn nữa, những loại máy bơm rửa xe gia đình tự chế thường sẽ không được trang bị vòi xịt dài. Bởi vậy, những vết bẩn cứng đầu tại những ngõ ngách, máy cũng không thể giúp bạn loại bỏ được.

Tự chế máy bơm xịt rửa xe giúp bạn vừa phát triển được khả năng tư duy sáng tạo, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn có được một sản phẩm tốt đáp ứng được nhu cầu của mình. Tuy nhiên, để giải quyết được triệt để mọi vết bẩn, bạn vẫn nên sở hữu những chiếc máy rửa xe thực thụ, chất lượng cao. Bạn có thể đến Điện máy Flash để được tham khảo và được tư vấn kỹ lưỡng hơn.
 
Top