Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn người sử dụng có phương pháp chọn lựa công suất phù hợp với với loa

banghemassagenhatban

Well-known member
Việc lựa chọn được một hệ thống loa âm thanh hay , giá tốt đã là khó khăn,nhưng làm sao để biết phương pháp lựa chọn được công suất phù hợp cho hệ thống loa bạn đang có lại càng không dễ dàng hơn hơn , nội dung bài viết này, toôi sẽ san sẻ tới những bạn các khái niệm & điểm lưu ý quan trọng nhất nên biết để lựa chọn được công suất tương xứng cho loa bạn đang có
Hiệu suất lý tưởng & tốt nhất của amplifier là lớn gấp 2 lần công suất RMS của loa. RMS viết tắt của Root Mean Square có nghĩa là giá trị bình quân. Một loa sở hữu sức mạnh RMS là 100W thì thường có công suất PEAK là 400W. Chính vì như thế bạn hãy chọn amplifier sở hữu công suất 200W là tốt nhất.
Nếu như khách hàng không thể chọn lựa được amplifier có hiệu suất gấp 2 công suất RMS của loa (giả sử tình huống quá đắt) thì bạn phải nỗ lực cố gắng để 2 giá trị đó ngang hoặc tương đồng nhau thì đừng nên hay nói chính xác là không được chọn loại amplifier có công năng nhỏ hơn hiệu suất RMS của loa.
Nếu như amplifier hiệu suất bé hơn công suất RMS của loa , nó hoàn toàn có thể làm loa array chinh hang bị méo tiếng. Tuy nhiên, nếu như sự chênh lệch này lớn quá (amplifier nhỏ quá) thì thậm chí gây cháy loa! Nghe thì khó tin nhưng là sự thật. Khi amplifier quá yếu thì dấu hiệu sẽ liên tiếp ở tình trạng gián đoạn. Nếu như việc đoạn phim duy trì lâu thì amplifier sẽ chỉ có thể gửi dòng điện một chiều (DC) vào loa để cho màng loa không còn co giãn bình thường. Nếu hiểu đúng chuẩn ra thì nó sẽ giãn mãi ra mà không bao giờ co lại. Màng loa không giãn nở sẽ không làm giảm nhiệt độ côn loa, mà nếu côn loa tăng cao lên đến một khoảng chừng nhất định thì sẽ cháy.
 
Top