Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giới thiệu về thiết bị Switch layer 2 và sản phẩm Switch layer 3.

ANBINHNET

Well-known member
Sự khác nhau giữa sản phẩm Switch layer 2 và thiết bị mạng Switch layer 3
Nhằm mang tới cho quý vị khách hàng những thiết bị mạng chất lượng và hoàn hảo nhất, thiết bị mạng Cisco luôn nỗ lực hết mình thay đổi tư duy, sáng tạo trong lĩnh vực thiết bị mạng. Thấu hiểu được nỗi lòng của các công ty, khu công nghiệp hay cơ sở kinh doanh luôn phải bận tâm bởi hiện tượng xung đột tên miền, thiết bị mạng Cisco đã đưa ra biện pháp hữu hiệu và tối ưu nhất hiện nay chính là những loại thiết bị Switch layer 2 và layer 3. Trong bài viết dưới đây, Ciscochinhhang.com sẽ giới thiệu cho mọi người quan tâm đến bộ chuyển mạng những thông tin cần thiết và sự khác biệt của 2 loại thiết bị mạng Switch phổ biến nhất hiện tại.
Trang web : Ciscochinhhang.com.

Giới thiệu về thiết bị mạng Switch layer 2 và thiết bị Switch layer 3
Thiết bị mạng Switch layer 2
có thể hiểu là dựa vào sự truy cập địa chỉ ở bảng MAC có trong Frame. Điều này có nghĩa là các thiết bị mạng Ethernet không cần phải kết nối trực tiếp với nhau để thực hiện truyền tin, mà có thể truyền thông qua nhiều cách không giống nhau. Ưu điểm nổi trội của bộ chuyển mạch này là làm cho các host có thể hoạt động ở chế độ song công điều đó có cũng có nghĩa là nó thể có thể đọc – ghi, nghe – nói cùng 1 thời điểm. Ngoiaf ra, không cần phải chia sẻ băng thông mà các thiết bị Switch vẫn có thể truyền đi 1 cách nhanh chóng các dữ liệu và đồng thời cũng có thể giới hạn lưu lượng truyền ở một mức nào đó. Một điểm cộng cho thiết bị mạng Cisco này chính làm giảm tỷ lệ lỗi trong frame bởi chúng sẽ được kiểm tra lỗi và các gói tin tốt khi được nhận sẽ được lưu lại trước khi chuyển đi.
maxresdefault.jpg

Thiết bị Switch Layer 3 được gọi là thiết bị mạng Switch với 24, 48… ports Ethernet, có gắn thêm bảng định tuyến IP thông minh vào trong và hình thành những Broadcast Domain. Nói cách khác, thiết bị Switch Layer ba chính là router tốc độ cao mà không có cổng kết nối WAN. Mặc dù không có cổng nối kết WAN nhưng cần đến chức năng định tuyến như thiết bị Router để có thể liên thông với những mạng con hay VLANs trong mạng LAN Campus hay những LAN nhỏ trong 1 mạng LAN lớn. Loại thiết bị Switch mạng công nghiệp này hoạt động khá nhanh từ bên trong thiết bị mạng switch này đến thiết bị mạng switch khác.
So sánh giữa thiết bị Switch layer 2 và thiết bị Switch layer 3
Chắc hẳn đối với những ai chưa có kinh nghiệm mua thiết bị mạng Switch chia mạng, bạn sẽ rất lúng túng khi không biết chọn lựa 2 thiết bị Switch với cùng 24 port 1G nhưng giá thành của chúng lại khá chênh lệch. Vì sao lại như vậy? Sự khác biệt giữa thiết bị mạng Switch layer 2 và layer 3 ở những điểm nào?Dưới đây Ciscochinhhang.com sẽ giải đáp thắc mắc trên của bạn.
Sở dĩ như vậy là bởi vì thiết bị Switch Layer 3 cung cấp nhiều tính năng hơn so với thiết bị Switch layer 2, một số dịch vụ trong đó làm cho thiết bị mạng switch layer 3 hoạt động tốt hơn thiết bị switch layer 2 như: bảng CAM, bảng FIB, địa chỉ IP của next hop, địa chỉ MAC,...
hơn thế, hoạt động của thiết bị mạng switch layer 3 không những sở hữu các tính năng của thiết bị Switch layer 2 mà còn tham gia vào một số hoạt động dựa vào thông tin của layer 3 và layer 4.
Xem thêm : Ciscochinhhang.com.
 
Top