Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chuẩn IPV6- Những ưu thế Của Chuẩn IPV6 So Với Chuẩn IPV4.

ANBINHNET

Well-known member
Tại sao thế giới cần mau chóng chuyển sang chuẩn IPv6 từ chuẩn IPv4 quá cũ kỹ? Đó là việc IPv4 cung cấp số lượng địa chỉ IP quá ít, không thể đáp ứng được nhu cầu dùng Internet ngày nay của những quản trị viên cũng như người dùng cơ bản.
Số lượng IPv4 đang cạn kiệt 1 cách nhanh chóng, kho tài nguyên địa chỉ web chuẩn này của thế giới chỉ còn đủ dùng trong khoảng 340 ngày nữa. Đó chính là nội dung mà John Curran, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Cơ quan đăng ký tên miền Internet Mỹ (ARIN).
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Cơ quan đăng ký tên miền Internet Mỹ (ARIN) John Curran nói về kho tài nguyên địa chỉ trang web chuẩn IPv4 của thế giới chỉ còn đủ sử dụng trong khoảng 340 ngày nữa. May mắn thay, với chuẩn IPv6 mới, nó sẽ được phát triển theo cấp số nhân để mở rộng băng thông có sẵn cho địa chỉ IP, trong khi đó cũng cung cấp các lợi ích khác.
1484454_4-loi-the-tu-chuan-ipv6-so-voi-ipv4-1.jpg
Để giải quyết vấn đề với những giao thức IP được dùng hiện tại (IPv4) và để thêm những tính năng cải tiến giao thức tương lai, Internet Engineering Task Force (IETF) đã giới thiệu chuẩn IPv6 (Internet Protocol version 6). Hãy xem xét một số lợi ích mà IPv6 sẽ đem tới để giải cứu lưu lượng địa chỉ IP trên Internet hiện tại.
1. Thêm số lượng lớn địa chỉ: Địa chỉ IPv6 sử dụng công nghệ 128-bit thay vì 32-bit địa chỉ như hiện nay, cho phép tăng hàm số mũ của các địa chỉ IP sẵn có. Mạng lưới số lượng địa chỉ IP của IPv4 được tồn tại từ năm 1980, điều mà lúc đấy thế giới chưa nghĩ rằng Internet có thể phát triển và tồn tại nhanh đến mức như ngày nay, đặc biệt là khi Web trở nên phổ biến.
Với 32-bit, IPv4 chỉ cho phép cung cấp khoảng 4,3 tỷ địa chỉ IP. Vì mỗi thiết bị có kết nối Web như: máy chủ, máy tính để bàn, xách tay, điện thoại thông minh và nhiều hơn nữa cần phải có địa chỉ IP. Và kể từ khi Web bùng nổ ở những nước như Trung Quốc và Ấn Độ, trên thế giới đang nhanh chóng tiếp cận tới những địa chỉ sẵn có cuối cùng của IPv4.
Khi đó, với 128-bit mà IPv6 mang lại, nó có thể cung cấp một số lượng lớn địa chỉ IP để vượt xa nhu cầu sử dụng Internet hiện nay cũng như những thiết bị kết nối website. Thay vì 4,3 tỷ địa chỉ giới hạn của IPv4, địa chỉ IPv6 có đủ để cung cấp hàng tỷ tỷ địa chỉ IP cho người sử dụng trên khắp hành tinh này.
2. Khả năng tương thích ngược: IPv6 có thể tương thích ngược với IPv4 để các mạng khác nhau hoặc những nhà sản xuất phần cứng có thể chọn để nâng cấp vào những thời điểm khác nhau mà không làm gián đoạn sự phát triển hiện tại của thông tin trên internet. Do sự phụ thuộc của thế giới trên mạng Internet và web tin tức, thương mại, an ninh quốc gia,… đây chính là một chức năng quan trọng của IPv6.
Cuối cùng, tất cả những thiết bị IPv4 sẽ dần dần được thay và IPv6 sẽ là địa chỉ giao thức chỉ được dùng duy nhất trên Internet trong tương lai. Tuy nhiên, nó có thể mất tới hàng thập kỷ, do đó, tính tương thích ngược sẽ rất quan trọng cho tương lai.
Xem thêm : https://ciscochinhhang.com/
 
Top