Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu và lắp đặt công nghệ Metro Ethernet Network.

ANBINHNET

Well-known member
Việc xây dựng các hạ tầng mạng Metro sử dụng công nghệ Ethernet đang ngày càng trở nên phổ biến với mục đích cung cấp ngày càng nhiều hơn các loại hình dịch vụ tới người sử dụng trên phạm vi rộng, khi đó vẫn tận dụng được khả năng ưu việt của kiến trúc mạng Ethernet.
Trang web : Ciscochinhhang.com.
1. TỔNG QUAN VỀ Phương Pháp

Ngày nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ ICT (Information Communication Technology) trên toàn cấu đã, đang và sẽ triển khai những dịch vụ NGN, triple-play (dữ liệu, thoại, hình ảnh) dựa trên công nghệ Ethernet. Công nghệ Ethernet ban đầu được sử dụng cho mạng LAN. Nhưng với sự tiến bộ không ngừng gần đây về mặt công nghệ, Ethernet đang được nhiều nhà cung cấp dịch vụ ICT quan tâm.
2. ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC DÙNG DỊCH VỤ ETHERNET.
Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã cung cấp dịch vụ Metro Ethernet. Một số nhà cung cấp đã mở rộng dịch vụ Ethernet vuợt xa phạm vi mạng nội thị (MAN) và vuơn đến phạm vi mạng diện rộng (WAN). Hàng nghìn thuê bao đã được sử dụng dịch vụ Ethernet và số thuê bao đang tăng lên một cách nhanh chóng. Các thuê bao này bị thu hút bởi các ưu điểm của dịch vụ Ethernet mang tới, gồm:
  • Tính dễ dùng.
  • Hiệu quả về giá thành (cost effectiveness).
  • Linh động.
metro_ethernet_network_visio_diagram.jpg
2.1. Tính dễ sử dụng
Dịch vụ Ethernet dựa trên một giao diện Ethernet (Ethernet interface) chuẩn, phổ biến sử dụng rộng rãi trong các hệ thống mạng cục bộ (LAN). Hầu như tất cả các thiết bị và máy chủ trong LAN đều nối kết dùng Ethernet, vì thế việc sử dụng Ethernet để nối kết với nhau sẽ đơn giản hóa quá trình hoạt động và các tính năng quản trị, quản lí và cung cấp (OAM &P).
2.2. Hiệu quả về giá thành.
Dịch vụ Ethernet làm tiết kiệm chi phí đầu tư (CAPEX-capital expense) và giá cả vận hành (OPEX-operation expense):
  • Một là, do sự phổ thông của Ethernet trong hầu hết tất cả những thiết bị nên giao diện Ethernet có giá cả không đắt.
  • Hai là, ít tốn kém hơn những dịch vụ cạnh tranh khác do giá thành sản phẩm thấp, chi phí quản lí và vận hành thấp.
  • Ba là, nhiều nhà cung cấp dịch vụ Ethernet cho phép những thuê bao tăng thêm băng thông 1 cách khá mềm dẻo.. Điều này cho phép thuê bao thêm băng thông khi cần thiết và họ chỉ trả cho những gì họ cần.
2.3. Tính Linh động.
Dịch vụ Ethernet cho phép các thuê bao cài đặt mạng của họ theo những cách hoặc là phức tạp hơn hoặc là không thể thực hiện với những dịch vụ truyền thống khác. Ví dụ: một công ty thuê một giao tiếp Ethernet đơn có thể nối kết nhiều mạng tại vị trí khác nhau để thành lập một Intranet VPN của họ, kết nối những đối tác kinh doanh thành Extranet VPN hoặc nối kết Internet tốc độ cao đến ISP. Với dịch vụ Ethenet, các thuê bao cũng có thể thêm vào hoặc thay đổi băng thông trong chỉ vài phút thay vì trong vài ngày hay thậm chí vài tuần khi dùng các dịch vụ mạng truy nhập khác (Frame relay, ATM,…). Ngoài ra, các thay đổi này không đòi hỏi thuê bao phải mua sản phẩm mới hay ISP cử cán bộ kỹ thuật tới kiểm tra, hỗ trợ tại chỗ.
Xem thêm : https://ciscochinhhang.com/
 
Top