Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những Mode hoạt động của thiết bị Wifi.

ANBINHNET

Well-known member
Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến mọi người về các Mode hoạt động thường gặp trên các thiết bị mạng Wi-Fi(Wireless), từ đấy giúp cho bạn đưa ra các quyết định và áp dụng chính xác trong từng trường hợp cụ thể. So sánh và đưa ra những yếu tố ưu và nhược điểm để giúp cho mọi người có được các hiểu biết cần thiết trong việc đưa ra những quyết định trong thiết kế 1 mạng Wi-Fi (Chú ý: không phải thiết bị nào cũng có đủ các mode như bên dưới).
Trang web : Ciscochinhhang.com.
CR-Electronics-Inlinehero-stronger-wifi-v2-0118

1. Access Point:
Đây là chế độ cơ bản nhất của một thiết bị không dây. Trong cơ chế này, AP sẽ hoạt động như một trung tâm cho KH của mạng LAN không dây khác nhau. 1 số AP hotspot yêu cầu chức năng xác thực 802.1x để xác thực người sử dụng trước khi cung cấp dịch vụ Internet.
Xem thêm : WS-C2960+24LC-L
2. Client Bridge
Còn được gọi là Ethernet khách hàng. Trong chế độ này, AP sẽ hoạt động như một thẻ WLAN để kết nối từ xa với AP. Người dùng có thể kết nối với máy tính hay mạng LAN vào cổng Ethernet của chế độ nhu cầu khách hàng AP. Chế độ này được sử dụng chủ yếu như một thiết bị mạng CPE cho dịch vụ thuê bao WISP.
3. Client Router
Trong chế độ này, AP sẽ xử lý như khách hàng. Ngoài ra, chức năng định tuyến được thêm vào giữa những bên WAN không dây và những Ethernet LAN. Do đó, những thuê bao WISP có thể chia sẻ kết nối WISP mà không cần thêm thiết bị router.)
4. AP Router
Cổng Ethernet sẽ xử lí như một cổng WAN cho nối kết có dây ADSL hay cáp modem.
Định tuyến NAT sẽ được thực hiện giữa WAN và WLAN . IP có thể được chia sẻ.
5. Universal Repeater
Một lặp lại phổ mở rộng vùng phủ sóng của 1 AP không dây hoặc thiết bị mạng router. Lợi ích của việc lặp lại phổ biến là thiết bị mạng từ xa không cần có chức năng WDS và có thể không cần là cùng 1 thương hiệu hay. Vì thế, chúng có thể làm việc với tất cả thiết bị không có dây.
6. WDS Access Point
Tính năng này mở rộng phạm vi không dây của một AP không có dây. Với điểm truy cập WDS để làm việc, những AP không dây từ xa cũng phải hỗ trợ chức năng WDS và trong 1 số trường hợp chỉ làm việc với cùng 1 thương hiệu. Các tính năng có thể hỗ trợ mạng hình vòng và hình sao với các giao thức cây bao trùm.
7. WDS Bridge
Trong chế độ này, hai AP được kết nối để cung cấp 1 cầu nối không dây giữa 2 mạng LAN từ xa. Chúng được dùng chủ yếu của doanh nghiệp để kết nối mạng 2 văn phòng từ xa với nhau. những chế độ yêu cầu được kết nối bằng cách dùng các cấu trúc liên kết WDS (hệ thống phân phối không dây)
8. WDS Station
Tính năng tương tự như Client Bridge, nhưng nó là phương pháp dùng WDS để kết nối với 1 điểm truy cập WDS. Vì đây là trong chế độ WDS, nó khuyên mọi người nên dùng và thực hiện cùng thương hiệu. Hình thức hoạt động này sẽ cho phép đi qua các địa chỉ MAC không có dây của khách hàng để cho phép xác thực
Xem thêm : switch 24 port cisco
 
Top