Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khi thiết lập thiết bị mạng Router thì thường thường gặp phải những khó khăn và biện pháp sửa lỗi như thế nào.

ANBINHNET

Well-known member
Trong bài này Ciscochinhhang.com sẽ giới thiệu cho mọi người hai vấn đề hay gặp phải với những thiết bị mạng Router, đó là những nỗi bực mình mà nhiều người dùng đã gặp phải, bên cạnh đó là những giải pháp để khắc phục các vấn đề bực mình này.
Xem thêm : Ciscochinhhang.com.
1. Thiết lập khó khăn
Vấn đề: Mọi người mất bao nhiêu thời gian để cấu hình thiết bị Router? Lần cuối cùng bạn có thể cấu hình nó ngay trong lần thử đầu tiên là khi nào? Cần làm gì khi bạn muốn bổ sung thêm một máy tính mới vào mạng không có dây của mình? Và cách kết nối máy in không có dây với mạng của mọi người như thế nào?
Xem thêm : WS-C2960+24LC-L giá rẻ
Cach-thuc-phan-biet-thiet-bi-mang-Modem-va-Router-1-1-1.png
Hãy đối mặt với nó: Mỗi mạng có những vấn đề không giống nhau, có được sự kết hợp đúng những cài đặt có thể là một vấn đề phức tạp. Cho ví dụ một số người sử dụng có kinh nghiệm lâu năm với máy tính có thể không hiểu sự khác nhau giữa những cài đặt bảo mật hay biết WPA-2 cung cấp sự bảo vệ tốt hơn WEP và WPA phổ biến.
Những biện pháp có thể: Những hãng thường cố gắng làm cho mọi thứ trở nên đơn giản hơn với các CD dễ dàng cài đặt hay những nút kết nối one-click, tuy vậy họ không thể bao quát được tất cả mọi tình huống có thể xảy ra. Những hướng dẫn thiết lập của Buffalo và Netgear bổ sung thêm bằng cách cho tiết hóa thứ tự mà trong đó mọi người cần cắm mọi cái trước khi chạy CD. (Modem cáp nói riêng cần phải được bật trước khi bạn kết nối thiết bị Router với chúng). Đó là một chi tiết hết sức thú vị - tuy vậy chúng thừa nhận rằng mọi người đã đọc những hướng dẫn dùng đã được in kèm với thiết bị Router. Lần gần đây nhất bạn đọc hướng dẫn dùng trước khi cắm thiết bị mạng mới là khi nào?
2. Cho phép chia sẻ file từ thiết bị Router
Vấn đề: Vì sao phải tốn nhiều kinh phí cho 1 network-attached storage (NAS) riêng khi mọi người có thể dùng thiết bị Router của mình để chia sẻ file? Nhiều thiết bị mạng Router có các cổng USB có thể kết nối những ổ USB ngoài với mục đích backup và chia sẻ file đơn giản.
Tuy vậy, mặc dù việc cắm vào một ổ ngoài là 1 hành động dễ dàng nhưng việc thiết lập chúng để thực hiện những nhiệm vụ như bạn mong đợi là không hề đơn giản chút nào. Linksys WRT610N Wireless-N Router ($200), ví dụ như, có một màn hình cài đặt phức tạp, mọi người cần tìm ra chỗ cần cài đặt khi gắn USB của mình với nó.
Những giải pháp có thể: Nhiều thiết bị mạng Router có các cổng USB, chẳng hạn như các thiết bị mạng Router đến từ Linksys, Belkin và Netgear.
Xem thêm : switch 2960 plus
 
Top