Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn kết nối và thiết lập cơ bản PC tới thiết bị Switch 2960L.

ANBINHNET

Well-known member
Kết nối máy tính tới thiết bị mạng chuyển mạch Switch.
Để bảo đảm việc kết nối của bạn thành công trước tiên hãy kiểm tra lại những phụ kiện đi kèm với bộ chuyển mạch thiết bị mạng Switch xem có đầy đủ không? Thông thường một bộ chuyển mạch C2960-L đã có đầy đủ những phụ kiện cần thiết, tuy thế khi kết nối với máy tính bạn vẫn cần đề ý tới 1 số những thành phần như:
- Catalyst Switch C2960-L
- Dây nguồn ( AC Power Cord )
- Cáp Ethernet
- Máy tính để kết nối (PC)
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Ngoài những phụ kiện ở bên trong Switch những thành phần bên ngoài là tối cần thiết để làm việc, vì vậy hãy chắc chắn bạn không thiếu một thứ gì. Và cũng dừng quên kiểm ra lại thiết bị cũng như những thiết lập của PC và đảm bảo không có gì được kết nối tới chúng được cài đặt để sử dụng DHCP ( phân giải máy chủ tự động ).
Xem thêm : WS-C2960+48TC-L
cisco-catalyst-2960l-24ts-ll-switch-500x500.jpg

Như các bạn đã thấy như hình ảnh bên trên, kết nối dây cắm nguồn AC với đầu nguồn AC của thiết bị chuyển mạch và ổ cắm cung cấp điện. Sau khi cắm dây xong bạn có thể bật công tắc và kiểm tra tình trạng, liệu thiết bị mạng đã có nguồn điện hay chưa thông qua đèn LED SYST và đèn LED STAT màu xanh lục ở phía trước của thiết bị mạng Switch. Mọi người chú ý khi mới kết nối nguồn điện thiết bị mạng sẽ kiểm tra nguồn điện này và quá trình này đèn sẽ nhấp nháy, bạn hãy nhấn và giữ nút SYST và STAT cho tới lúc mà ổn định thì các đèn LED này sẽ có màu xanh lục và nháy nữa.
Tiếp theo bạn thực hiện kết nối cáp Ethernet (Cổng Ethernet) cắm từ thiết bị chuyển mạch Switch và đầu kia của cáp đến cổng Ethernet trên thiết bị PC như hình minh họa bên trên và hãy chú ý khi mà đèn LED ở máy tính cũng nháy màu xanh lúc này có nghĩa là kết nối đã thành công. Để chắc chắn hơn trong trường hợp này bạn có thể dùng dòng lệnh " ping 10.0.0.1" từ máy tính của mọi người tới máy tính để kiểm tra đường truyền.
Lưu ý:
- Nếu đèn LED không chuyển sang màu xanh và sáng có nghĩa là kết nối Fail ( thất bại ), lúc này bạn cần liên hệ tới nơi cung cấp thiết bị mạng để họ kiểm tra tình trạng của thiết bị mạng Switch
- Hãy nhấn và giữ nút bên cạnh đèn LED SYST cho tới khi đèn nhấp nháy thì bỏ ra nữa.
- Cổng chuyển đổi đết kết nối cáp Ethernet là những cổng RJ45 được đánh số như hình ảnh mô tả ở bên trên.
Cấu hình, cài đặt thiết bị Switch.
Trước khi đi vào cấu hình thiết bị hãy chuẩn bị trước hai thứ:
● IP Address của cổng vào (Router)
● IP Address and Subnet Mask cho Switch
Đăng nhập vào chương trình cáu hình
Khi thiết lập lần đầu tiên bạn hãy sử dụng trình hướng dẫn thiết lập cấu hình để đăng nhập thông tin IP lúc đầu, khởi chạy trên trình duyệt Web ở trên PC của bạn và đăng nhập vào giao diện người sử dụng Web.
Khi hộp thoại là biểu Form đăng nhận xuất hiện hãy nhập thông tin đăng nhập bao gồm tài khoản và mật khẩu. Sau khi đăng nhập xong sẽ có giao diện cấu hình cơ bản giúp bạn thao tác đơn giản hơn.
Xem thêm : Cisco chính hãng.
 
Top