Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu sự khác nhau giữa thiết bị Hub, Switch và Router.

ANBINHNET

Well-known member
Định nghĩa của thiết bị Hub, Switch và Router.
1. Thiết bị Hub là gì ?
Thiết bị Hub là điểm trung tâm kết nối cho những thiết bị mạng trong hệ thống mạng. Nó được dùng để kết nối những mạng LAN, chúng có rất nhiều các cổng để thực hiện công việc đó. Khi một gói tin đến 1 cổng, nó được sao chép đến những cổng khác với mục đích để cho những cổng khác có thể nhận dạng được tập tin.
Trang web : Ciscochinhhang.com.
2. Thiết bị chuyển mạch - Switch mạng.
Switch mạng – thiết bị chuyển mạch là 1 thuật ngữ được dùng khá phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nó được xem là một thiết bị quan trọng sử dụng để kết nối những đoạn mạng với nhau theo mô hình mạng hình sao. Theo mô hình này, switch mạng đóng vai trò là thiết bị trung tâm, hầu hết các máy tính đều được kết nối về đây trong 1 hệ thống mạng. Những loại switch mạng nhận tín hiệu đường truyền, chuyển đổi những thông tin từ 1 cổng và từ đó kiểm tra địa chỉ đích rồi gửi tới một cổng tương ứng.
Xem thêm : WS-C2960+48PST-L datasheet
so-do-mang-lan-voi-cac-thiet-bi-chuyen-mach.jpg

Trên thị trường ngày nay có các loại Switch mạng được dùng phổ biến, rộng rãi trên những lĩnh vực khác nhau: 1 loại là thiết bị mạng Switch có các cổng hầu hết là cổng quang ( Optical Switch) và 1 loại khác là loại chỉ hỗ trợ thêm cổng quang , những cổng SFP( Ethernet Support SFP).
3. Thiết bị Router - Bộ định tuyến là gì ?
Thiết bị Router hay còn được gọi là bộ định tuyến, là thiết bị mạng chuyển tiếp các gói dữ liệu dọc theo mạng. Chúng được nối với ít nhất 2 mạng, thông thường là 2 mạng LAN hoặc WAN hoặc là kết nối 1 mạng LAN với nhà cung cấp DV internet (ISP - Internet Service Provider). Thiết bị mạng Router được định vị ở cổng vào, nơi mà có hai hay nhiều mạng kết nối. Thiết bị Router dùng những tiêu đề và bảng chuyển tiếp để xác định đường đi hiệu quả nhất để chuyển tiếp các tập tin, và nó sử dụng các giao thức như ICMP để giao tiếp với nhau và xác định đường đi tốt nhất giữa 2 máy trạm bất kỳ. Muốn sở hữu 1 Router chất lượng với giá thành phải chăng không thể không nghĩ ngay đến thiết bị Cisco. Các loại thiết bị mạng Router Cisco thông dụng được kể tên sau đây: thiết bị mạng Router cisco 2911-SEC/K9, Router cisco 1941-HSEC+/K9, Router cisco 1921-SEC/K9.
Xem thêm : Thiết bị mạng Cisco chính hãng.
 
Top