Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tính năng của thiết bị mạng Firewall trong những hệ thống an ninh mạng.

ANBINHNET

Well-known member
Khái niệm về thiết bị mạng Firewall là gì?
Thiết bị Firewall là gì? Firewall hay còn gọi là thiết bị mạng tường lửa là 1 thiết bị mạng firewall cứng và firewall mềm hoạt động trong 1 môi trường máy tính nối mạng để ngăn ngừa 1 số liên lạc bị cấm bởi chính sách an ninh của cá nhân hay tổ chức, việc này tương tự với hoạt động của những bức tường ngăn lửa trong những tòa nhà.
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Trong ngành mạng máy tính tường lửa firewall là rào chắn mà một số cá nhân, tổ chức, công ty, cơ quan nhà nước lập ra nhằm ngăn chặn người sử dụng mạng Internet truy cập các thông tin không mong muốn và ngăn cản người dùng từ bên ngoài truy nhập những thông tin bảo mật nằm trong mạng nội bộ LAN.
Xem thêm : WS-C3650-48FQM-S specs
Firewall.png

Tác dụng tính năng của tường lửa là một firewall cứng có thể lọc lưu lượng từ các nguồn truy cập của hacker, virus tấn công để chúng không thể phá hoại hay làm tê liệt hệ thống mạng của bạn. Vì những nguồn truy cập ra vào giữa mạng nội bộ và mạng khác đều phải qua tường lửa nên tường lửa còn có tác dụng theo dõi, phân tích những luồng lưu lượng truy cập và quyết định sẽ làm gì với những luồng lưu lượng đáng ngờ đó
Cấu hình đúng đắn cho những tường lửa đòi hỏi kỹ năng của người quản trị hệ thống. Công việc này yêu cầu hiểu biết đáng kể về các giao thức mạng và về an toàn máy tính. Những lỗi nhỏ có thể biến tường lửa thành 1 công cụ an toàn vô dụng.
Có 2 loại tường lửa thông dụng là tường lửa bảo vệ để bảo vệ an ninh cho máy tính cá nhân hay mạng cục bộ, tránh sự xâm nhập từ bên ngoài và tường lửa ngăn chặn thường do những nhà cung cấp DV Internet thiết lập và có nhiệm vụ ngăn chặn không cho máy tính truy cập một số trang web hay máy chủ nhất định, thường sử dụng với mục đích kiểm duyệt Internet.
Doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào hệ thống mạng để cung cấp nhiệm vụ quan trọng giao dịch, cần firewall cứng làm firewall DV hay firewall service, bạn hãy mua thêm sản phẩm thiết bị tường lửa
Xem thêm : Thiết bị mạng Cisco.
 
Top