Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chức năng của thiết bị Hub trong những hệ thống mạng.

ANBINHNET

Well-known member
Thiêt bị Hub là gì? Bộ tập trung hub là gì?
Khi đề cập đến mạng máy tính, hub là thiết bị cơ bản nhất kết nối nhiều máy tính hay các thiết bị khác với nhau. Không giống như bộ chuyển mạch switch hoặc bộ định tuyến router, hub mạng không có bảng định tuyến hay thông minh về nơi gửi thông tin và phát tất cả thông tin mạng trên mỗi kết nối.
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Hầu hết các hub có thể phát hiện các lỗi mạng cơ bản như va chạm, nhưng việc phát mọi dữ liệu được truyền đến nhiều cổng có thể là một nguy cơ bảo mật và gây tắc nghẽn. Trong quá khứ, các hub mạng phổ biến vì nó rẻ hơn một switch hay router. Hôm nay, thiết bị chuyển mạch không chi phí nhiều hơn 1 trung tâm và là một giải pháp tốt hơn cho bất kỳ\bát cứ mạng nào.
Xem thêm : WS-C2960X-24PD-L tại Sài Gòn
hub-la-gi.jpg

Thiêt bị mạng Hub thụ động, thiết bị Hub thông minh, Hub và Switch
Một Hub thụ động phục vụ đơn giản như một ống dẫn cho dữ liệu, cho phép nó đi từ một thiết bị (hoặc phân đoạn) đến một thiết bị khác. Cái gọi là Hub thông minh bao gồm những chức năng bổ sung cho phép quản trị viên kiểm soát lưu lượng truy cập đi qua trung tâm và định cấu hình từng cổng trong hub. Các hub thông minh cũng được gọi là những hub có thể kiểm soát được.
Hub cho công ty nhỏ
Hub có thể được sử dụng\dùng như một thiêt bị mạng độc lập hoặc được kết nối với các hub và switch tương thích để tạo thành một mạng lớn hơn. Các hub nói chung dễ thiết lập và bảo trì, làm cho các thiết bị này trở thành một chọn lựa tốt cho mạng gia đình. 1 hub cũng dễ dàng được cấu hình cho mạng công ty nhỏ.
Xem thêm : Thiêt bị mạng Cisco.
 
Top