Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Switch là gì ? Chức năng của switch là gì ? Ưu điểm ích lợi khi lựa chọn Switch.

ANBINHNET

Well-known member
Bộ chuyển mạch thiết bị mạng Switch và bộ định tuyến thiết bị Router kết nối mạng. Hai phần của thiết bị trông giống nhau và thực hiện một số tinh năng tương tự, nhưng mỗi thiết bị có chức năng riêng biệt của nó để thực hiện trên mạng. Cùng tìm hiểu switch mạng là gì vs tinh năng của thiết bị switch là gì trong bài viết sau đây nhé.
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Thiết bị chuyển mạch mạng Switch là gì?
Để hiểu mạng cơ bản, trước tiên bạn cần câu trả lời cho câu hỏi, thiết bị mạng switch là gì?
Hiện nay, hầu hết các mạng doanh nghiệp đều sử dụng những thiết bị mạng switch để kết nối máy tính, máy in, điện thoại, máy ảnh, đèn và máy chủ trong tòa nhà hay khuôn viên trường.
Xem thêm : WS-C3850-24S-E specs
switch-cisco-sf352-08p-k9-eu-poe-managed-switch.jpeg

Thiết bị mạng Switch là gì từ điển tiếng Anh, hay còn gọi là thiết bị mạng chuyển mạch switch mạng, là 1 thiết bị dùng để kết nối những đoạn mạng với nhau theo mô hình mạng hình sao. Theo mô hình này, thiết bị switch đóng vai trò là thiết bị mạng trung tâm, tất cả những máy tính đều được nối về đây.
Switch làm việc như 1 Bridge nhiều cổng. Khác với Hub nhận tín hiệu từ một cổng rồi chuyển tiếp tới tất cả những cổng còn lại, thiết bị mạng switch nhận tín hiệu vật lý, chuyển đổi thành dữ liệu, từ một cổng, kiểm tra địa chỉ đích rồi gửi tới 1 cổng tương ứng.
Định nghĩa – Thiết bị mạng Switch nghĩa là gì?
1 switch, trong bối cảnh của mạng là 1 thiết bị mạng tốc độ cao nhận các gói dữ liệu đến và chuyển hướng chúng đến đích của chúng trên mạng cục bộ (LAN). Một chuyển mạch LAN hoạt động ở tầng liên kết thông tin (Lớp 2) hoặc lớp mạng của Mô hình OSI và, vì vậy nó có thể hỗ trợ tất cả những loại giao thức gói.
Một switch trong mạng LAN dựa vào Ethernet đọc các gói thông tin TCP/IP đến chứa thông tin đích khi no truyền vào một hoặc nhiều cổng đầu vào. Thông tin đích trong những gói được sử dụng để xác định cổng đầu ra nào sẽ được dùng để gửi thông tin đến đích dự định của nó.
Xem thêm : Thiêt bị mạng Cisco.
 
Top