Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ưu điểm của thiết bị mạng Access point so với các thiết bị mạng khác.

ANBINHNET

Well-known member
Với ngày càng nhiều người dùng Internet không dây, truy cập Internet không có dây đã trở thành 1 xu thế. Điểm truy cập access point không có dây hay AP có mặt ở khắp mọi nơi trong gia đình hay cửa hàng bách hóa lớn. Tuy vậy, mọi thứ đều không tuyệt vời, vì lợi ích của thiết bị access point luôn luôn đi kèm với hạn chế. Bài đăng sau đây sẽ giải thích những ưu điểm của thiết bị access point không dây tương ứng.
Trang web : Ciscochinhhang.com.
Lợi ích của thiết bị mạng access point (AP)
1. Nhiều người sử dụng truy cập hơn
1 bộ định tuyến không dây thông thường chỉ có thể hỗ trợ 10-20 người sử dụng truy cập, nhưng thiết bị mạng AP access point có thể cho phép hơn 50 hoặc thậm chí hàng trăm người sử dụng truy cập, và hơn thế nữa, nó có khả năng gửi và nhận tín hiệu mạnh hơn. Đặc biệt trong 1 khu vực rộng lớn cần vùng phủ sóng không dây, AP access point có nhiều ưu điểm hơn so với bộ định tuyến không dây.
Xem thêm : WS-C2960+24LC-S giá rẻ
Acksy-AirLink.jpg

2. Phạm vi truyền rộng hơn
Nói chung, phạm vi truyền tín hiệu mà bộ định tuyến không có dây có thể bao phủ chỉ là hàng chục mét và nếu quá phạm vi này, tín hiệu sẽ bị yếu. Tuy vậy, 1 AP có thể phủ khoảng cách xa hơn, lên tới 100-300 mét và việc tăng điểm truy cập không có dây sẽ mở rộng vùng phủ sóng tín hiệu theo tỷ lệ, cho phép mọi người sử dụng tự do đi lại trong mạng. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp, không gian văn phòng của họ thường lớn hơn và thậm chí một số người cần liên hệ qua những tòa nhà và số lượng người sử dụng truy cập mạng lớn đến mức họ cần vùng phủ sóng mạng không dây lớn hơn, do vậy tránh quản lý hệ thống cáp.
3. Mạng linh hoạt.
Được biết, ngoại trừ mạng gia đình, mạng không có dây ở các địa điểm thương mại thường liên quan đến việc dùng nhiều thiết bị mạng không có dây và các kiểu mạng khác nhau nên được áp dụng dựa vào môi trường và yêu cầu. Chế độ mạng của bộ định tuyến không có dây tương đối đơn lẻ với độ linh hoạt nhỏ. Ngược lại, AP có nhiều chế độ cho mọi người chọn lựa, có nghĩa là rất linh hoạt, chẳng hạn như AP Simplex, Máy khách không có dây, Cầu không có dây, Cầu đa điểm, v.v. Và chúng có thể được quản lý theo cách tập trung với sự hợp tác của bộ điều khiển AP không dây.
Xem thêm : Thiết bị mạng Cisco.
 
Top